Các thông tin về cốc nguyệt san mà bạn nên biết

Từ đây các bạn nữ sẽ mất đi những lo sợ, phiền toái của ngày đèn đỏ nữa bởi đã có cốc nguyệt san khiến cho “ngày ấy” của bạn trở nên dễ chịu hơn.

Để bạn hiểu hơn cốc nguyệt san là gì? Điểm mạnh của cốc mà không một sản phẩm cổ điển nào có được? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin về cốc nguyệt san trong bài viết sau đây bạn nhé

Cốc nguyệt san là gì?

Còn được gọi là cốc kinh nguyệt, sản phẩm có công dụng giống như chiếc băng vệ sinh hay tampon mà bạn vẫn thường dùng trong ngày “đèn đỏ”. Tuy vậy, không giống đối với chức năng ngấm, hút tại băng vệ sinh hay tampon, cốc nguyệt san được đặt vào bên trong âm đạo để chứa đựng toàn bộ kinh nguyệt.

cấu tạo cốc nguyệt san beucup

 

Điểm thu hút nữ giới của cốc nguyệt san

Trên thế giới, khi chiếc cốc kinh nguyệt mới được công bố, nó đã chiếm được cảm tình của đa số phụ nữ chỉ qua vài lần sử dụng. Tại Việt Nam cũng vậy, khi được giới thiệu về cốc nguyệt san, không ít chị em không ngần ngại dùng thử và yêu thích sản phẩm này.

Thực tế, chiếc cốc nguyệt san được thiết kế tối ưu hơn một số nhu yếu phẩm dành cho chị em thông thường:

Cốc nguyệt san là gì khiến nhiều chị em tin dùng

Về đặc tính an toàn

– Băng vệ sinh/Tampon: có khả năng ngấm, hút kinh nguyệt, tuy nhiên chỉ 3-4 tiếng là phải thay thế mới. Nếu không thay mới đúng giờ cũng như rửa ráy lại “cô bé” sạch sẽ thì phần bông ngấm bẩn tại điều kiện môi trường thường thì sẽ tạo thành nấm mốc, viêm nhiễm cho âm hộ.

– Cốc nguyệt san: Không thẩm thấu, hút mà chứa đựng kinh nguyệt trong lòng cốc. Có thể để trong âm hộ lên tới 12 tiếng mà không lo tràn hay viêm nhiễm. Đó là bởi vì cốc chứa kinh nguyệt vẫn bên trong âm đạo, không chạm với không khí, môi trường bên ngoài nên không có nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm nấm hay gây mùi không dễ chịu.

Về giá trịsử dụng

– Băng vệ sinh/Tampon: Như từng nhắc tới ở trên, bằng vệ sinh hoặc tampon phải liên tục thay mới chỉ trong vòng 3-4 tiếng, đặc biệt sớm hơn nếu mà kinh nguyệt ra quá nhiều.

– Cốc nguyệt san: Đối với một chiếc cốc chính hãng từ silicon y tế kháng khuẩn tốt, tuổi đời lên đến 8-10 năm hoàn toàn thân thiện đối với môi trường. Chỉ cần phải vệ sinh sạch sẽ là có thể tái sử dụng được rồi.

Cốc nguyệt san là gì giúp tiết kiệm kinh tế

Về tính tiện lợi

– Băng vệ sinh/Tampon: dẫn đến mối lo tràn băng, hay kinh nguyệt “hạ cánh” lệch trọng tâm gây rây bẩn ra trang phục. Nhất là lúc chơi thể dục hay vận động mạnh, băng vệ sinh hay tampon cũng không dễ mà cố định được.

– Cốc nguyệt san: Cốc lúc nào cũng nằm đúng vị trí của nó và giữ kinh nguyệt không rỉ ra ngoài. Nhờ vậy, các chị em phụ nữ có thể tự tin vận động.

Về tính kinh tế

– Băng vệ sinh/Tampon: bình quân mỗi tháng phụ nữ phải chi ra 30 – 50 ngàn đồng dành cho nhu yếu phẩm vệ sinh. Nghĩa là mỗi năm phụ nữ phải chi trả 360 – 600 ngàn.

– Cốc nguyệt san: tiết kiệm hơn không ít so với băng vệ sịm cũng như tampon. Với các sản phẩm chính hãng, chị em chỉ bỏ ra từ 600 ngàn đến một triệu đồng cho một sản phẩm mà sử dụng được tận 8 – 10 năm.

Tiết kiệm kinh tế với cốc nguyệt san